วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554

ทำไมเด็กเล่นเปียโนกับนิ้วชี้ของพวกเขา

ผมสอนเปียโนให้สว่าง แต่เงียบสงบห้าปีที่ดูเหมือนว่าจะสรุปสิ่งที่ฉันเป็นพยานใน fingering จากกลุ่มอายุนี้

ประสบการณ์ของผมเพียงทำหน้าที่ในการขีดเส้นใต้และยืนยันทฤษฏีว่าเป็นโฉดที่จะแนะนำ fingering เร็วเกินไปหรือเร็วเกินไป

Kids Songs

เด็กคนนี้ขอเรียกเขา Brian, (ไม่ใช่ชื่อจริงของเขา) ได้รับการกระตือรือร้นเกี่ยวกับเปียโนจากวันแรก ถึงแม้ว่าเขาจะยังเด็กเพื่อที่เขาจะต้องมีแม่นั่งถัดจากเขา, (และนั่งบนสมุดโทรศัพท์) เขารอยยิ้มและความรักอย่างชัดเจนเสียงออกมาจากเปียโน

สำหรับหลายเดือนที่เราได้สำรวจเปียโนโดยจำนวนและเริ่มกิจการช้าลงเพลงโด​​ยใช้การอ่านหนังสือและ Bastien Series ของฉัน เขาก็แค่เพิ่งจะแน่ใจว่าของกลางที่ C คือยังสามารถต่อสู้ทางของเขาด้วยการอ่านบันทึกในหน้าแรกของหนังสือ Bastien ใช้แน่นอนนิ้วมือดัชนีชี้ของเขา

แต่การอ่านยาง Brian เพลงอย่างมากและฉันสามารถเห็นเขาเป็นโล่งใจในการเล่นเกมและเล่นด้วยจำนวนหลังจากที่เราได้อ่านเพลงสำหรับแม้ไม่กี่นาที

เขามีเพลงโปรดหลาย ๆ ที่เขามีค่ามากมายที่เราจะได้ยิน พระองค์ทรงจำเหล่านั้นออกจากเปียโนโดยใช้หนังสือจำนวนและมีความภาคภูมิใจและมีความสุขกับการเล่นเพลงเขารู้และที่แม่ของเขารู้เช่นกัน

เหล่านี้เขาเล่นอย่างมีความสุขอีกครั้งหนึ่งกับดัชนีชี้นิ้วมือข​​องเขา

ตอนนี้เขาเริ่มที่จะอ่านเพลง, ฉันต้องการเพียงแค่เรื่องของการคว้านรู fingering ฉันไม่ได้ใส่มันเป็นส่วนหนึ่งของบทเรียนปกติ แต่ในระยะสั้นมาก"ตัวอย่าง"ซึ่งฉันมักจะเตรียมเขาให้กับเกม

ช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่เราได้รับการเล่นเกมห้านิ้ว, การสมองของเขาพร้อมสำหรับการพยายามที่จะใช้นิ้วมือทั้งห้า

เป็นนามธรรม, Brian สามารถเล่นห้านิ้วมือข​​ึ้นแล้วลงแป้นพิมพ์ที่มีปัญหาไม่

แต่ทันทีที่คุณพยายามที่จะเชื่อมโยงทักษะนี้เพื่อเพลงแม้เพลงง่ายๆเช่น Mary Had A Little Lamb, เขาสูญเสียการติดตามของทั้งเพลงและนิ้วมือ

ฉัน backtracked และพยายามที่จะดูว่าเขาสามารถใช้สามตัวแรกของนิ้วมือข้างขวาเป็นกลุ่มและเขาได้ตราบใดที่มันเป็นนามธรรมซึ่งก็คือไม่ใช่ส่วนหนึ่งของเพลงใด ๆ ที่เขาจะต้องจัดการพร้อมกัน

บางทีตอนนี้คุณเริ่มเห็นว่าทักษะต่างๆทั้งทางร่างกายและจิตใจที่เด็กจะต้องแสดงลวดลายในการเล่นเปียโน

จากนั้นมาการค้นพบที่น่าสนใจทั่วไปของเด็กวัยนี้ ไบรอันจะไปแล้ว (ไปทางขวา) ค่อนข้างง่ายกับทั้งสามนิ้ว แต่จะลง (ไปทางซ้าย) และเป็นที่น่าอึดอัดใจมากไม่คุ้นเคย มันเป็นเหมือนเขามีการเปลี่ยนเกียร์อย่างสมบูรณ์เพื่อให้ได้นิ้วมือข​​องเขาได้รับข้อความว่าพวกเขาจะกลับทิศทาง

ลองนึกภาพปมประสาทและเซลล์ประสาทที่ถูก bubbling ในหัวของเขาพยายามที่จะเข้าใจสิ่งที่ฉันถาม! ซึ่งเป็นจริงมิราเคิลที่เด็กทุกคนจะสามารถหลักที่ทุกสิ่งเหล่านี้ให้มากยิ่งขึ้นเพื่อพวกเขาจะอายุน้อยกว่า

กุญแจสู่ความสำเร็จของ Brian ในแง่ขององค์ประกอบขั้นสูงเช่น fingering, ความอดทนของฉัน ถ้าฉันใจร้อนเขาจะรู้สึกเหมือนเป็นความล้มเหลวที่fingering อยู่แล้วซึ่งเขาไม่ได้

เขาเป็นเพียงครั้งแรกเด็กให้ซื่อสัตย์ความพยายามที่จะให้บางสิ่งบางอย่างยากที่แม้แต่ผู้ใหญ่อาจพบว่ารู้สึกสับสนที่

ตอนนี้ให้ดูที่สิ่งที่ผมได้กล่าวเกี่ยวกับ fingering และไบรอันนี้เด็กน่ารักและตระหนักดีว่าทุกสัปดาห์ของเราคือการทดลองการใช้งานภายนอกของการอ่านเพลง ถ้าผมรวมสอง, fingering และการอ่านเขาจะได้รับจมแล้วความผิดหวังอย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจเป็นจริงของชุดค่าผสมใด ๆของทักษะ

วิธีที่ผมใช้อาจจะเรียกว่า"scattershot"ในที่ฉันให้การแสดงตัวอย่างใหม่"ต้นแบบ"ทักษะเช่น fingering เป็นระยะเวลาสั้นมากอาจจะ 30 วินาทีหรือนาที

ฉันทำหลาย ๆ ครั้งนี้กว่าสัปดาห์หากจำเป็นจนทักษะพื้นฐาน (โดยใช้เวลาอย่างน้อยสองนิ้ว) จะกลายเป็นน่าเบื่อไปสู่​​ลูก

จากนั้นพวกเราสั่งเพิ่มทักษะที่ (มากกว่าสองนิ้ว) ในแฟชั่น scattershot เดียวกันจนกระทั่งเด็กได้เรียนรู้เพื่อดำเนินการที่เลือก"ต้นแบบ"ทักษะ (fingering) ในฐานะที่ดีที่สุดพวกเขาได้ในทางของตัวเอง

กฎของ fingering สำหรับเด็กอายุน้อยกว่านั้นเรียบง่ายและไม่กี่ แนะนำ fingering ช้าและไม่เร็วเกินไป

คุณควรแนะนำ fingering ก่อนที่จะอ่านเพลงเป็นเคล็ดลับทางกายภาพหรือเกมที่ต้องการโดยการใช้ Yoyo หรือจานร่อน มันทำให้เกมสนุกกิจกรรมเหมือนที่เคยดูเหมือนว่าจะป๊อปอัพ มันต้องใช้เวลาที่จะได้รับจิตใจของพวกเขาที่ใช้ในการ fingering เพื่อวางรากฐานต้นเพียงไม่เร็วเกินไปและไม่เคยที่จุดเริ่มต้น

บอกเด็กที่นิ้วมือข​​องพวกเขาเช่นทีมบาสเก็ตและนิ้วมือข​​องพวกเขาจะทำงานและเล่นด้วยกันเช่นเดียวกับทีมไม่

ชอบมากบาสเก็ตเปียโนเป็นเกมที่เล่น

ทำไมเด็กเล่นเปียโนกับนิ้วชี้ของพวกเขา

เพลงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น