วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ทฤษฎีดนตรีกีต้าร์สำหรับเด็กและผู้เริ่มต้น -- Part 6 -- แบบฟอร์มคอร์ดเคลื่อนย้ายได้

คุณรู้หรือไม่ว่าทั้งหมดหรือส่วนใหญ่ขั้นพื้นฐานเปิดตำแหน่งคอร์ดของคุณหรือไม่ หยุดความคิดของพวกเขาเป็นคอร์ดเพียง ความคิดเริ่มต้นของพวกเขาเป็นรูปแบบคอร์ดเคลื่อนย้าย -- เคลื่อนย้ายได้โดย chromatic Sc​​ale

มีทั้งกลุ่มคอร์ดตำแหน่งเปิดมี แต่ขอพูดคุยเกี่ยวกับ 8 คนขั้นพื้นฐานที่สุด : A, C, D, E, G, Am, Dm และ Em

Kids Songs

[0 0 2 2 2 0]

C [x 3 2 0 1 0]

D [x 0 0 2 3 2]

E [0 2 2 1 0 0]

G [3 2 0 0 0 3]

Am [0 0 2 2 1 0]

Dm [x 0 0 2 3 1]

Em [0 22 0 0 0]

ในจำนวนนี้ 8, Let 's เดียวออก 4 ของพวกเขาสำหรับความสนใจเป็นพิเศษ สิ่งแรกที่ทำคือการเปลี่ยน fingering

First, คอร์ด [0 0 2 2 2 0] เล่นเกมนี้โดยใช้ 3 นิ้วเป็นขนาดเล็กหรือทารกในแถบที่ 2 ของคุณ, 3, 4 และสายอักขระแทนด้วย 1 3 นิ้วมือข​​องคุณ นี้ปลดปล่อยขึ้นที่ 1 นิ้วของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกบันทึกมีความชัดเจน -- ยกเว้นไม่ต้องกังวลมากเกินไปเกี่ยวกับการรับสายที่ 1 ชัดเจน ซึ่งเป็นสิ่งที่สำหรับพวกเราทุกคนที่ต้องทำ

ประการที่สองคอร์ด E. [0 2 2 1 0 0] เล่นคอร์ดนี้มี 2 3 นิ้ว, และ 4 แทนนิ้วมือข​​องคุณที่ 1 3 -- อีกครั้งพ้นขึ้น 1 นิ้วของคุณ

ประการที่สามคอร์ด Am [0 0 2 2 1 0] เล่นกับ 2 3 นิ้ว, และ 4 คุณ guessed มัน -- ยังจะช่วยให้ขึ้น 1 นิ้วของคุณ

สุดท้ายคอร์ด Em [0 2 2 0 0 0] เล่นกับนิ้วมือข​​องคุณที่ 3 และ 4 ซึ่งจะช่วยอีกครั้งพ้นขึ้น 1 นิ้วของคุณ

ฉันต้องการนิ้วคอร์ดเหล่านี้ด้วยวิธีนี้เพื่อให้แน่ใจว่านิ้วที่ 1 เป็นอิสระขึ้นเพราะเหตุใด เรากำลังจะใช้นิ้วมือที่ 1เพื่อให้ถั่วเคลื่อนย้ายได้ในกีต้าร์

ถั่วเคลื่อนที่? นั้นเป็นอย่างไร

นัทเล่นกีตาร์ของคุณก็คือพลาสติกหรือสิ่งกระดูกกับร่องในมันอยู่ด้านบนของคอที่ไหลผ่านสาย หากเราสามารถย้ายถั่วเพิ่มเติมขึ้นสุทธิเราจะยกระดับเสียงทั้งหมดของบันทึกย่อ สิ่งที่เราจะทำคือการใช้นิ้วมือแรกที่จะทำแค่นั้น

แต่ก่อนที่เราจะขอพูดคุยเกี่ยวกับเกี่ยวกับสี Scale :

AA # / Bb BCC # / Db DD # / Eb EFF # / Gb GG # / Ab ฯลฯ -->

นี้ขนาดขั้นตอนที่ 1 / 2 คือ ในคำอื่น ๆ ที่ระยะห่างระหว่างแต่ละครั้งคือ 1 / 2 ขั้นตอน เดาอะไร frets บนกีต้าร์ของคุณนอกจากนี้ยังมีขั้นตอนครึ่งทำให้คอของกีต้าร์ของคุณขนาดรงค์ สายของคุณนอกจากนี้ยังมีเครื่องชั่ง chromatic เริ่มต้นจากชื่อแต่ละสตริง ที่ไม่เพียง แต่ความสัมพันธ์ของสตริงที่อื่น ๆ ละจะเหมือนกันถ้าคุณมีความสามารถที่จะย้ายถั่วขึ้นและลงลำคอของกีต้าร์ของคุณ

สิ่งที่หมายถึงนี้ก็คือทั้งหมดของคอร์ดที่คุณรู้ว่าอยู่ในตำแหน่งเปิดมีเคลื่อนย้ายได้โดยขนาด chromatic -- จุดเริ่มต้นของเครื่องชั่งเป็นชื่อคอร์ดแต่ละ

ตัวอย่างเช่นให้ลองดูที่ 4 คอร์ดที่เรา singled out -- A, E, Am, และเอ็ม โปรดทราบว่าเราอิสระขึ้นนิ้ว 1 ในแต่ละคอร์ดเหล่านี้

สำหรับคอร์ด, มินิบาร์ที่ใช้เวลาที่คุณได้ทำกับ 3 นิ้วของคุณและย้ายไปที่สูงกว่าขึ้นไป 1 คอฉลุ (1 / 2 ขั้นตอน) ตอนนี้เพราะเราย้ายคอร์ดขึ้น 1 ทำให้ไม่สบายใจเราจะต้องย้ายถั่วขึ้น 1 ทำให้ไม่สบายใจหรือ 1 / 2 ขั้นตอน เราทำเช่นนี้โดยการปลดปล่อยของเราขึ้นใหม่ 1นิ้วมือและการสร้างอ่อนนุชใหม่โดยการจํากัดการมันข้ามทั้งหมด 6 ของสตริง

1 นิ้วของคุณจะบ่นในตอนแรกจนกว่าคุณจะได้ใช้มัน

เพื่อให้เป็นคอร์ดใหม่นี้เรียกว่าอะไร ดูที่เกี่ยวกับสีขนาดและถามตัวเองว่าเป็น 1 / 2 ขั้นตอนข้างต้น A. คำตอบคือ # / Bb จำข้อมูลไว้ frets และ 1 / 2 ขั้นตอนที่กีต้าร์ของคุณจะเหมือนกัน ถ้าเราย้ายสิ่งทั้งหมดนี้ขึ้นอีกประเภทหนึ่งที่ทำให้ไม่สบายใจ (1 / 2 ขั้นตอน) เราจะมีคอร์ด B ย้ายอีกครั้ง 1 ทำให้ไม่สบายใจขึ้น (1 / 2 ขั้นตอน) ทำให้เรามีคอร์ด C และอื่น ๆ

ทำเช่นเดียวกันกับสิ่งอื่น ๆ 3 คอร์ด (E, Am และ Em) การปฏิบัติจะขึ้นและลงลำคอและจำคอร์ดเหล่านี้

สิ่งที่เกี่ยวกับคอร์ดพื้นฐานอื่น ๆ (C, D, G, Dm)? คุณสามารถทำเช่นนี้กับคอร์ดเหล่านี้ตราบใดที่คุณเปลี่ยน fingering ของคุณเพื่อเพิ่ม 1 นิ้วของคุณ

ความจริง แต่จะว่าหากคุณจะได้รับการเล่นกีต้าร์คลาสสิก, คุณไม่เห็นมันบ่อยมาก สำหรับเหตุผลที่ดี -- มันยากมาก คุณอาจจะเห็นมันขึ้นมากับคอร์ด C เป็นครั้งคราว แต่ไม่คนอื่น ๆ

สำหรับคอร์ด D, เพียงย้ายคอร์ดขึ้นและลงตามที่เป็นคอ ปัญหาเดียวก็คือค​​ุณตอนนี้ไม่สามารถเล่นย้อนหลัง 3 สตริง มันเป็นคอร์ดสตริง 3 เท่านั้น

สำหรับคอร์ด G, เราจะสร้างมินิบาร์ด้วยนิ้ว 1 กว่า 1 4 สายเท่านั้น (แทนทั้งหมด 6) ใช้นิ้วที่ 4 ของคุณในสตริง 1 ด้านล่าง 2 สายไม่ได้เล่น

คอร์ด Dm เหมือนคอร์ด D -- It 's คอร์ดหมายเหตุ 3

ถ้าคุณรู้คอร์ดอื่น ๆ ที่เปิดตำแหน่งเหล่านี้จะยังเคลื่อนย้าย,แต่ถ้ามีสายใด ๆ ที่ไม่ควรจะเล่นแล้วคุณจะต้องคิดออกว่า

ทันใดนั้นทั้งหมดคอร์ดของคุณขณะนี้รูปแบบคอร์ดเคลื่อนย้าย, การเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็วของคอร์ดที่คุณรู้จักและจำนวนของ"ดินสอสีในกล่องของคุณ" คุณจะเห็นว่าความเข้าใจและความจำเกี่ยวกับสี Scale เป็นกุญแจสำคัญที่นี่

ทฤษฎีดนตรีกีต้าร์สำหรับเด็กและผู้เริ่มต้น -- Part 6 -- แบบฟอร์มคอร์ดเคลื่อนย้ายได้

ฟังเพลงออนไลน์ ฟังเพลงใหม่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น